TT - Theo các tiểu thương, dù từ giữa tháng 9-2008 Vedan đã cho nhân viên làm một loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng sức mua mặt hàng này vẫn thấp do không cạnh tranh nổi với sản phẩm cùng loại. “Các bà nội trợ đều lắc đầu nguầy nguậy với sản phẩm của Vedan và chuyển qua các sản phẩm khác dù giá của Vedan mềm hơn” - chị Thanh, chủ sạp tạp hóa ở chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết.
Tại các siêu thị, sức mua sản phẩm Vedan đều sụt giảm mạnh buộc các siêu thị rút hàng Vedan ra khỏi quầy vì doanh số thấp. Bà Phương Thảo - giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa - cho biết Maximark đã không còn bán sản phẩm Vedan từ hơn hai tuần nay vì lý do doanh số sụt giảm đáng kể, trong khi nhãn hàng này lại thuê nguyên một gian để trưng bày sản phẩm. Theo bà Thảo, việc rút Vedan ra khỏi kệ ngoài yếu tố hiệu quả kinh doanh còn có yếu tố tâm lý. Người tiêu dùng đã không còn mặn mà với sản phẩm này, buộc siêu thị phải nhường không gian cho các sản phẩm có doanh thu cao hơn.
Không chỉ Maximark, hầu hết siêu thị đều đã cho dỡ sản phẩm bột ngọt Vedan ra khỏi kệ. Tương tự, tại hệ thống Co.op Mart, người tiêu dùng đã không còn thấy bột ngọt Vedan trên kệ từ hơn mười ngày nay. Bà Quỳnh Trang - giám đốc đối ngoại siêu thị Big C - cho biết ngay khi Vedan bị phát hiện gây ra ô nhiễm nghiêm trọng, siêu thị đã cho ngừng bán các sản phẩm của nhãn hàng này.
Bà Quỳnh Trang nói siêu thị đang cân nhắc với sản phẩm của Miwon ngay khi thông tin nhà máy bột ngọt Miwon cũng gây ô nhiễm môi trường. Tại các siêu thị lớn như Co.op Mart, Big C, Maximark… sản phẩm bột ngọt Miwon tuy vẫn còn bày bán nhưng lượng tiêu thụ bắt đầu giảm.